Xiaomi Youpin ra mắt nhiệt kế hồng ngoại Bemcom

Trước cuộc chiến ngăn chặn sự lây lan của virus corona, Xiaomi đã cho ra mắt một nhiệt kế hồng ngoại có khả năng đo nhiệt độ trong khoảng cách 5cm.

Thiết bị được đặt tên là nhiệt kế hồng ngoại Bencom, có khả năng lấy nhiệt độ chỉ trong một giây với độ chênh lệch là 0,2 độ. 

Nhiệt kế hồng ngoại được đánh giá là dụng cụ tốt nhất để đo chính xác nhiệt độ cơ thể con người. Nhiệt kế hồng ngoại thường sử dụng một thấu kính để tập trung ánh sáng hồng ngoại từ một vật vào máy dò gọi là nhiệt điện. Thermopile hấp thụ bức xạ hồng ngoại và biến nó thành nhiệt. Năng lượng hồng ngoại càng nhiều, nhiệt độ càng cao. Nhiệt này được biến thành điện, được sử dụng để xác định nhiệt độ của bất cứ thứ gì. Nhiệt kế hồng ngoại Bemcom được trang bị cảm biến độ chính xác cao Heiman của Đức.

Theo đó, chỉ cần đưa thiết bị vào gần trán trong khoảng cách 5cm, chúng ta sẽ có kết quả chính xác. Thiết bị có một màn hình và một nút duy nhất được sử dụng để đo nhiệt độ. Máy sẽ rung sau khi đọc nhiệt độ. Nếu nhiệt độ của chủ thể thấp hơn 38 độ, máy sẽ rung một lần. Nếu nhiệt độ của vật đo được vượt quá 38 độ, máy sẽ rung ba lần, cho biết bạn có thể bị cảm lạnh và sốt.

Bemcom sở hữu màn hình LED với các ký tự màu trắng trên nền đen. Ngoài nhiệt độ cơ thể, thiết bị cũng có thể được sử dụng để đo các nhiệt độ khác như nhiệt độ nước, nhiệt độ sữa, v.v.

Điều đáng nói là để tránh lỗi vận hành, nhiệt kế hồng ngoại Bemcom cũng có cảm biến nhiệt độ tích hợp và cảm biến bù nhiệt độ môi trường làm việc, có thể giúp thu được dữ liệu đo nhiệt độ chính xác trong nhiều môi trường khác nhau.

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/

Bài viết có liên quan
Back To Top